อโกรเมด
agromed.co.th
อโกรเมดยาสัตว์
ขายยาสัตว์ ผลิตยาสัตว์ อาหารสัตว์
agromed
ขายยาสัตว์ ผลิตภัณฑ์สัตว์ รูปภาพ ข่าวสารสัตว์ บทความเกี่ยวกับสัตว์ บริษัทอโกรเมด อโกรเมด
agromed
สินค้ายาสัตว์ขายดี
คลีนฟาร์ม
อโกรมิกซ์ พรีสตาร์ทเตอร์ / สตาร์ทเตอร์
โปรไซม์ เอ็กซ์พี
ไซคลอซอล 200 แอล เอ
ท็อกซี่-นิล พลัส ดราย
ยาสัตว์ขายดี
ยาสัตว์
ข่าวยาสัตว์
ก.เกษตรญี่ปุ่นเร่งคุมโรคอหิวาต์สุกรระบาด หลังพบการติดเชื้อที่ฟาร์มหมูในจ.ไซตามะ

          กระทรวงการเกษตรของญี่ปุ่นกำลังเร่งหาวิธีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์สุกร หลังจากที่มีการยืนยันการติดเชื้อเป็นครั้งแรกในภูมิภาคคันโต ซึ่งครอบคลุมถึงโตเกียว

          กระทรวงฯ ได้จัดการประชุมฉุกเฉินขึ้นเมื่อวันเสาร์ หลังจากที่มีการตรวจพบไวรัสที่ฟาร์มหมูแห่งหนึ่งในจังหวัดไซตามะเมื่อวันศุกร์ ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้มีการส่งทีมไปยังฟาร์มดังกล่าวเพื่อสืบทราบที่มาของการติดเชื้อ

          ทางกระทรวงจะขอให้เกษตรกรที่ทำฟาร์มสุกรในภูมิภาคคันโตดำเนินมาตรการอนามัยอย่างเต็มรูปแบบ เช่น การสร้างรั้วเพื่อกั้นหมูป่า ซึ่งสามารถเป็นพาหะนำเชื้อไวรัส

          นอกจากนี้ ทางกระทรวงจะพิจารณาฉีดวัคซีนให้กับหมู หลังจากที่ศึกษาประสิทธิภาพของวิธีการดังกล่าว รวมถึงผลกระทบที่มีต่ออุตสาหกรรม
ด้านหนังสือพิมพ์โยมิอูริรายงานในวันนี้ว่า วานนี้ ทางการญี่ปุ่นได้ฆ่าหมู 753 ตัวในจังหวัดไซตามะ ทางเหนือของโตเกียว หลังพบการระบาดของโรคอหิวาต์สุกร นอกจากนี้ จ.ไซตามะยังได้ตัดสินใจที่จะระงับการส่งหมูจากฟาร์มอีกสองแห่งในพื้นที่ที่มีการติดเชื้อ

          ปีที่แล้ว ญี่ปุ่นได้ยืนยันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดหมูในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 26 ปี โดยตรวจพบเชื้อที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในจังหวัดกิฟุ ทางภาคกลางของญี่ปุ่น

          กระทรวงเกษตรของญี่ปุ่นได้ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า เชื้อโรคที่ตรวจพบในญี่ปุ่นเป็นคนละสายพันธุ์กับโรคอหิวาต์แอฟริกาสุกรที่กำลังระบาดอยู่ในหลายประเทศของเอเชีย โดยเฉพาะจีน ซึ่งเป็นผู้บริโภคเนื้อหมูรายใหญ่ที่สุดในโลกนั้น กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโรคนี้

          ทั้งนี้ ทางการญี่ปุ่นกำลังกังวลว่าโรคอาจแพร่ระบาดไปยังตอนเหนือของภูมิภาคคันโต เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีฟาร์มหมูอยู่เป็นจำนวนมาก ญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตเนื้อหมูรายใหญ่อันดับ 10 ของโลก และส่งออกผลิตภัณฑ์จากหมูคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.2 หมื่นล้านเยนต่อปี

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ 15-09-2019

 
 
บริษัท อโกรเมด จำกัด 283 - 285 ถ. เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร. (02) 809-7254-9 โทรสาร. (02) 809-7260
AGROMED CO., LTD. 283 – 285 PETCHKASEM ROAD , NONGKANGPLU , NONGKEAM , BANGKOK 10160 E-mail : support@agromed.co.th
Copy All Right Reserved 2012 By. agromed.co.th
Creator By cw.in.th