อโกรเมด
agromed.co.th
อโกรเมดยาสัตว์
ขายยาสัตว์ ผลิตยาสัตว์ อาหารสัตว์
agromed
ขายยาสัตว์ ผลิตภัณฑ์สัตว์ รูปภาพ ข่าวสารสัตว์ บทความเกี่ยวกับสัตว์ บริษัทอโกรเมด อโกรเมด
agromed
สินค้ายาสัตว์ขายดี
คลีนฟาร์ม
อโกรมิกซ์ พรีสตาร์ทเตอร์ / สตาร์ทเตอร์
โปรไซม์ เอ็กซ์พี
ไซคลอซอล 200 แอล เอ
ท็อกซี่-นิล พลัส ดราย
ยาสัตว์ขายดี
ยาสัตว์
ข่าวยาสัตว์
หารือผู้เลี้ยงหมู-ผู้นำเข้าเครื่องใน วอนปศุสัตว์ชะลอนำเข้า หลังกดราคาในประเทศ

          นายจีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ รองอธิบดี กรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า หลังการร่วมหารือกับ นายสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ,นายนิพัฒน์ เนื้อนิ่ม นายกสมาคมผูเลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรี และนายวัชร เตชะสัตยา บริษัท วี.ซี.เอฟ. กรุ๊ป จำกัด และบริษัทผู้นำเข้าเครื่องใน หลังราคาสุกรในประเทศปรับตัวลดลง โดยในที่ประชุมผู้เลี้ยงสุกร ขอให้ผู้นำเข้าลดการนำเข้าในช่วง 3 เดือนข้างหน้า เพราะกลุ่มผู้เลี้ยงประเมินว่า ราคาเครื่องในปัจจุบันที่นำเข้ามามากเกินไปและจำหน่ายในราคาต่ำ เป็นปัจจัยหนึ่งที่กดดันราคาจำหน่ายเนื้อสุกร

          ทั้งนี้ ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ จะนำเสนอแผนการควบคุมการนำเข้าเครื่องใน โดยยกตัวอย่างโครงสร้างการควบคุมการนำเข้าข้าวสาลี ที่มีโครงสร้างช่วยชาวไร่ข้าวโพด เพื่อนำเสนอหลังลดการนำเข้าเครื่องในสุกรแล้ว 3 เดือน เพื่อนำเสนอเป็นมาตรการขอความร่วมมือ หรือ มาตรการคำสั่งจากส่วนราชการ ซึ่งจะเน้นให้จัดซื้อเครื่องในภายในประเทศก่อน โดยสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจะดำเนินการจัดทำข้อมูลผู้ประกอบการในประเทศ กับ ผู้นำเข้าในลักษณะ Business Matching เพื่อให้จัดซื้อจัดหาในประเทศก่อน

ที่มา : ข่าวสด 13-06-2018

 
 
บริษัท อโกรเมด จำกัด 283 - 285 ถ. เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร. (02) 809-7254-9 โทรสาร. (02) 809-7260
AGROMED CO., LTD. 283 – 285 PETCHKASEM ROAD , NONGKANGPLU , NONGKEAM , BANGKOK 10160 E-mail : support@agromed.co.th
Copy All Right Reserved 2012 By. agromed.co.th
Creator By cw.in.th