อโกรเมด
agromed.co.th
อโกรเมดยาสัตว์
ขายยาสัตว์ ผลิตยาสัตว์ อาหารสัตว์
agromed
ขายยาสัตว์ ผลิตภัณฑ์สัตว์ รูปภาพ ข่าวสารสัตว์ บทความเกี่ยวกับสัตว์ บริษัทอโกรเมด อโกรเมด
agromed
สินค้ายาสัตว์ขายดี
คลีนฟาร์ม
อโกรมิกซ์ พรีสตาร์ทเตอร์ / สตาร์ทเตอร์
โปรไซม์ เอ็กซ์พี
ไซคลอซอล 200 แอล เอ
ท็อกซี่-นิล พลัส ดราย
ยาสัตว์ขายดี
ยาสัตว์
ข่าวยาสัตว์
ผู้เลี้ยงสุกรค้านนำเข้าหมูเนื้อแดงสหรัฐ

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรจี้ "พาณิชย์" คัดค้านการอนุญาตให้นำเข้าเนื้อสุกรที่มีสารเร่งเนื้อแดงจากสหรัฐอย่างเด็ดขาด หวั่นทำลายอุตสาหกรรมภายในกระทบเกษตรกร 10 ล้านคน

นายสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือคัดค้านการนำเข้าเนื้อสุกรที่มีสารเร่งเนื้อแดงจากสหรัฐต่อกระทรวงพาณิชย์ว่า สมาคมฯ ขอคัดค้านการอนุญาตให้มีการนำเข้าอย่างเด็ดขาด ทั้งเนื้อสุกรและเครื่องในสุกรที่มีสารเร่งเนื้อแดง เพราะขัดต่อกฎหมายของไทยที่ห้ามการใช้สารเร่งเนื้อแดง และเพื่อเป็นการปกป้องอุตสาหกรรมการเลี้ยงสุกรของไทยที่มีผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 10 ล้านคน ตั้งแต่เกษตรกรที่ปลูกพืชไร่เช่น ข้าว ข้าวโพด ถั่วเหลือง มันสำปะหลัง ซึ่งเป็นวัตถุดิบอาหารสัตว์ และเกษตรกรผู้เลี้ยง ไม่ให้ได้รับผลกระทบ

"หากมีการนำเข้าเนื้อสุกรจากสหรัฐ อาจจะทำให้เกิดการซ้ำรอยอย่างเวียดนามที่ทำให้เนื้อสุกรภายในประเทศล้นตลาด และราคาตกต่ำ จึงอยากให้รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันการห้ามนำเข้าเนื้อสุกรจากสหรัฐอย่างเด็ดขาด" นายสุรชัยกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้าสมาคมฯ จะไปยื่นหนังสือให้กรมปศุสัตว์พิจารณาให้มีการอบรมเกี่ยวกับอันตรายในการใช้สารเร่งเนื้อแดง เพราะเป็นอุปสรรคต่อการผลักดันให้ไทยเป็นครัวของโลก และการส่งเสริมให้สินค้าอาหารของไทยได้มาตรฐานความปลอดภัย

ที่มา : ไทยโพสต์ 14-07-2017

 
 
บริษัท อโกรเมด จำกัด 283 - 285 ถ. เพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ 10160 โทร. (02) 809-7254-9 โทรสาร. (02) 809-7260
AGROMED CO., LTD. 283 – 285 PETCHKASEM ROAD , NONGKANGPLU , NONGKEAM , BANGKOK 10160 E-mail : support@agromed.co.th
Copy All Right Reserved 2012 By. agromed.co.th
Creator By cw.in.th